Những HLV hay nhất lịch sử bóng đá thế giới

Bạn là người hâm mộ bóng đá chân chính thì chắc chắn bạn sẽ từng nghe hoặc biết đến những vị HLV xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới, có đóng góp công sức lớn trong việc đưa các CLB họ dẫn dắt dành được những danh hiệu lớn. Ở bài viết này Xoilac365 sẽ tổng hợp và chia sẻ những vị HLV hay nhất lịch sử bóng đá hiện nay cho những ai chưa biết.

I. Top những HLV hay nhất lịch sử bóng đá hiện nay

1. HLV Vicente del Bosque

Theo đánh giá của các chuyên gia cũng như người hâm mộ bóng đá, nhắc đến HLV hay nhất lịch sử bóng đá thế giới không thể không kể đến HLV Vicente del Bosque.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha này sinh năm 1950, khi còn trẻ ông cũng là một cầu thủ xuất sắc. Sau khi chia tay sự nghiệp quần đùi áo số ông chuyển sang công tác huấn luyện. Từ năm 2008 – 2016, ông Vicente del Bosque dẫn dắt tuyển quốc gia Tây Ban Nha và đưa đội bóng giành được chức vô địch FIFA World Cup 2010 và Euro 2012.

Vicente del Bosque cũng từng đảm nhiệm vị trí ghế nóng tại CLB Real Madrid từ năm 1999 – 2003 và cùng đội bóng này 2 lần giành vô địch La Liga, vô địch UEFA Champions League (1999- 2000 và 2001 – 2002).

nhung-hlv-hay-nhat-lich-su-bong-da-the-gioi
HLV hay nhất lịch sử bóng đá thế giới – HLV Vicente del Bosque

Những năm từ 2010 – 2013 là thời kỳ đỉnh cao của bóng đá tiqui – taca. Vicente del Bosque gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ nhờ việc vận dụng thành công lối chơi này cho CLB Real Madrid, mang lại danh tiếng cho bóng đá Tây Ban Nha. Năm 2008, Vicente del Bosque cùng tuyển quốc gia Tây Ban Nha giành vô địch Euro. Giai đoạn 2010 – 2013 được xem là thời kì không có đối thủ của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Cùng các câu lạc bộ Tây Ban Nha như Real Madrid, Barcelona.

Với tất cả những đóng góp vào thành tích của tuyển quốc gia Tây Ban Nha cũng như những CLB mà ông từng dẫn dắt, Vicente del Bosque xứng đáng là người dẫn đầu trong danh sách những HLV hay nhất trong lịch sử bóng đá.

2. HLV Pep Guardiola

Chắc chắn với những người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ không còn xa lạ gì với cái tên Pep Guardiola. Ông từng là HLV trưởng của CLB Barca nổi tiếng.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha này sinh ngày 18/01/2971 tại Santpedor, Barcelona – Catalonia. Ông từng là cựu tiền vệ của CLB Tây Ban Nha trước khi chuyển sang đảm nhiệm vai trò HLV. Trong suốt thời gian đồng hành cùng Barca, ông đã có đóng góp rất nhiều công sức giúp đội bóng này trở thành CLB bóng đá hay nhất thế giới. 

nhung-hlv-hay-nhat-lich-su-bong-da-the-gioi
HLV Pep Guardiola tài năng

Dưới thời Johan Cruyff, Pep Guardiola được coi là người đội trưởng xuất sắc nhất trong đội hình bóng đá mạnh nhất thế giới. Với đội hình đó, Pep Guardiola và các đồng đội đã giành được chiếc cúp châu Âu đầu tiên mang về cho Barca.

Không chỉ thi đấu cho Barca, sự nghiệp quần đùi áo số của Pep Guardiola còn gắn bó với nhiều đội bóng lớn khác như AS Roma, Tây Ban Nha, Brescia Calcio.

Hiện tại, HLV Pep Guardiola đang dẫn dắt CLB Man City. Tại đây ông cũng đang có những cống hiến lớn lao giúp đội bóng giành được nhiều thành công lớn trong những năm qua. Đó là lý do ông được đánh giá là một trong những HLV bóng đá hay nhất lịch sử hiện nay.

3. HLV Massimiliano Allegri

Bên cạnh hai vị HLV nổi tiếng là Pep Guardiola và Vicente del Bosque thì có thể kể đến HLV Massimiliano Allegri. Trong sự nghiệp dẫn dắt của mình nhà cầm quân này đã gặt hái được rất nhiều thành tích đáng tự hào. Đầu tiên là giúp CLB AC Milan giành được Scudetto ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt, sau đó là cùng AC Milan giành chức vô địch mùa giải 2004.

nhung-hlv-hay-nhat-lich-su-bong-da-the-gioi
HLV Massimiliano Allegri gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào

Sau khi chia tay AC Milan, Massimiliano Allegri đầu quân về “Bà đầm già thành Turin” trong 4 mùa giải tiếp theo và tiếp tục cùng đội bóng này gặt hái nhiều thành công vang dội với 7 lần liên tiếp vô địch Serie A. Nhưng đến năm 2008, ông gặp nhiều khó khăn khi không thể giúp Juventus cạnh tranh chức vô địch Champions League.

Với những thành tích và sự cống hiến mà Massimiliano Allegri đã mang lại. Ông xứng đáng nằm trong danh sách những huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới.

II. Tổng kết

Qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã biết được những nhà cầm quân tài ba và xuất sắc gồm những ai hay hlv bóng đá hay nhất lịch sử hiện nay. Để biết thêm nhiều tin tức bóng đá hay các câu lạc bộ nổi tiếng hãy vào Xoilac nhé!

Source: Minh Gà Chọi

Tôi là một người yêu và đam mê gà chọi. Blog này được lập ra với mục đích chia sẻ đam mê với những ai yêu thích gà chọi. Tất cả kinh nghiệm chăm, nuôi gà chọi của tôi đều được cập nhật tại website này. Nếu thấy hữu ích hãy bấm like và theo dõi tôi nhé. Cám ơn các bạn!