Ý nghĩa phong thủy và cách phân biệt thật giả

Đá cẩm thạch là loại đá quý được nhiều người ưa chuộng. Vòng đá cẩm thạch vừa có thể hộ mệnh vừa là một loại trang sức quý phái.

Bài viết này Minh Gà Chọi sẽ giúp người đọc tìm hiểu về đá cẩm thạch một cách kỹ lưỡng. Từ ý nghĩa, tác dụng của đá cẩm thạch. Cho đến cách lựa chọn sao cho chuẩn khi mua loại đá (ngọc quý) này.

Nguồn gốc và phân loại đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch vốn là loại đá được hình thành nhờ quá trình dioxy biến chất. Đây là loại đá khoáng hiếm. Đá cẩm thạch được tìm thấy nhiều ở Trung Quốc, Nga và Myanmar. Chúng cũng được các nước phương Đông dùng làm trang sức từ thời xa xưa.

Đá cẩm thạch ở dạng thô dùng để chế tác đồ trang sức.

Cẩm thạch được dùng để chỉ 2 loại đá quý Jadeite và Nephrite. Đá cẩm thạch là loại đá đa khoáng vì chúng được cấu tạo nên bởi nhiều thành phần. Hàm lượng của loại khoáng chiếm đa số sẽ được dùng để đặt tên. Cũng chính là tên gọi Jadeite và Nephrite.

1. Đá cẩm thạch Nephrite

Đá cẩm thạch Nephrite có màu xám xanh lục. Được tìm thấy khá phổ biến ở nhiều vùng trên thế giới hiện nay.

2. Đá cẩm thạch Jadeite

Cẩm thạch Jadeite thì có màu xanh lục, bên cạnh đó có cả màu trắng, hồng, đỏ, đen, nâu và tím. Cẩm thạch Jadeite hiếm và quý hơn Nephrite.

Đá cẩm thạch Jadeite có giá trị thương mại cao hơn đá cẩm thạch Nephrite nhờ có màu sắc đẹp. Thêm vào đó, đá Jadeite còn có độ trong và độ cứng vượt trội hơn so với cẩm thạch Nephrite.

Cẩm thạch có vẻ đẹp rực rỡ, bóng láng rất sang trọng. Đá cẩm thạch thường được cắt mài mỏng thành hình ống. Làm thành các miếng đá như bức tranh trang trí, hoặc làm thành những chiếc xuyến, chuỗi hạt…

Khi được tạo hình thành trang sức, đá cẩm thạch Jadeite càng tỏ rõ ưu điểm vượt trội nhờ ánh sáng trong vắt, rực rỡ, bóng láng như gương của mình. Cẩm thạch Nephrite thì tối và đằm hơn. Bề mặt Nephrite cũng đậm và trầm hơn nhiều so với Jadeite. Chính vì vậy nên chúng thường được dùng làm trang sức cho người cao tuổi hoặc khi muốn bày tỏ sự kính trọng, nghiêm cẩn.

Đá cẩm thạch có tác dụng như thế nào với sức khỏe

Cẩm thạch có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe con người

Đối với sức khỏe con người, đá cẩm thạch có rất nhiều tác dụng được chỉ ra. Ví dụ như:

  • Khả năng giải phóng những năng lượng tiêu cực tích tụ lâu ngày trong cơ thể.
  • Cẩm thạch còn giúp điều hòa khí huyết, hệ thần kinh. Làm giảm triệu chứng đau đầu, giúp cho con người trở nên dễ chịu hơn.
  • Đá cẩm thạch giúp điều hòa khí huyết, làm giảm các bệnh đau đầu. Hỗ trợ điều trị bệnh về hệ thần kinh như stress. Giúp bạn trở nên thoải mái, dễ chịu, tươi vui hơn trong cuộc sống.
  • Đối với phụ nữ trong thời kỳ hành kinh, đá cẩm thạch có thể giúp cho giảm đau và ngừa bị rối loạn chu kỳ.
  • Đối với hệ xương khớp, đá cẩm thạch có hiệu quả hỗ trợ các chứng bệnh như thoát vị đĩa điểm, thoái hóa xương…
  • Giúp người cao huyết áp điều hòa và giảm khả năng đột quỵ
  • Điều hòa các chất trong cơ thể, giải độc, thanh lọc cơ thể.

Ngoài ra, đá cẩm thạch rất tốt cho một số bộ phận trong cơ thể như: tim, gan… nên rất được lòng những người có tuổi.

Ý nghĩa phong thủy của đá cẩm thạch

Đá cẩm thạch vốn được người phương Đông coi là tinh hoa quý giá của cả đất trời. Loại đá này trong phong thủy có ý nghĩa đem lại sức khỏe và tài lộc. Bởi vậy mà những loại trang sức phong thủy cẩm thạch cũng được trao tặng và sử dụng với ý nghĩa như thế.

Ý nghĩa phong thủy của đá cẩm thạch.

Ngoài ra, sử dụng đá cẩm thạch cũng giúp con người cảm thấy an tâm hơn. Giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống. Đem đến sự hài hòa, tích cực và niềm hy vọng cho mọi việc.

Kinh nghiệm chọn mua đá cẩm thạch

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại đá cẩm thạch được bày bán. Để có thể mua đúng chiếc vòng cẩm thạch chuẩn, bạn cần nắm rõ một số điểm cơ bản.

Đá cẩm thạch chia ra làm nhiều loại: Đá tự nhiên – đá đã qua xử lý (phủ keo, tẩm màu sắc).

Phân biệt cẩm thạch thật và giả

Cách dễ nhất để nhận biết thật giả đó là dựa vào cảm quan. Các loại đá thật sẽ có vân ngọc hoặc màu sắc khác biệt và độc đáo. Nếu nơi bạn mua cung cấp vòng cẩm thạch theo lô, buộc túm và có độ giống y hệt về vân ngọc và màu sắc thì đó là cẩm thạch giả.

Vân ngọc và màu sắc tự nhiên của ngọc sẽ cho ấn tượng nhẹ nhàng, đan xen vào nhau chứ không tụ lại thành đốm. Đây là đặc điểm tự nhiên của cẩm thạch. Những người quen dùng loại đá quý này sẽ có thể nhận thấy và phân biệt được.

Cẩm thạch thiên nhiên (hay còn gọi là ngọc phỉ thúy) có thể không bắt mắt bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên khi đeo chúng bạn sẽ thấy chúng sáng và tỏa ra sự sang trọng đặc biệt mà loại đá bị làm giả không bao giờ đạt được.

Để đảm bảo, bạn vẫn nên đi cùng người đã có hiểu biết hoặc kinh nghiệm mua đá cẩm thạch. Để tránh việc mua nhầm gây hao tổn tiền bạc và không tốt cho phong thủy cũng như sức khỏe.

Như vậy thì qua bài viết bạn đã có những hiểu biết nhất định về đá cẩm thạch rồi phải không. Đây là một loại đá quý mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và cả khả năng hỗ trợ cho sức khỏe cũng như tâm lý. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu cũng như lựa chọn được cho mình loại đá cẩm thạch như ý nhé.

Tôi là một người yêu và đam mê gà chọi. Blog này được lập ra với mục đích chia sẻ đam mê với những ai yêu thích gà chọi. Tất cả kinh nghiệm chăm, nuôi gà chọi của tôi đều được cập nhật tại website này. Nếu thấy hữu ích hãy bấm like và theo dõi tôi nhé. Cám ơn các bạn!